Quy chế hoạt động

Đăng ngày: 28/10/2018

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG

I. NGUYÊN TẮC CHUNG

Sàn giao dịch thương mại điện tử Aladinland.com.vn là tài sản của Công ty Cổ phần Thương mại Bất động sản điện tử ALADIN LAND (Tên viết bằng tiếng nước ngoài là: ALADIN LAND E-Commerce Real State Joint Stock Company, viết tắt là: ALADIN LAND).

Aladinland.com.vn là tên gọi duy nhất của sàn giao dịch TMĐT Aladinland.com.vn

Sau khi đăng ký tại Aladinland.com.vn, các cá nhân, thương nhân và tổ chức sẽ được cấp tài khoản và coi như là thành viên của Aladinland.com.vn.

Thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Sàn Giao dịch thương mại điện tử Aladinland.com.vn tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán BĐS thông qua hợp đồng, không trái với quy định của pháp luật.

BĐS tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Aladinland.com.vn phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.      

II. QUY ĐỊNH CHUNG

1. Chủ sở hữu

Sàn giao dịch thương mại điện tử Aladinland.com.vn do Công ty cổ phần Thương mại Bất động sản điện tử ALADIN LAND làm chủ sở hữu (gọi tắt là Sàn giao dịch TMĐT Aladinland). Tên miền website là: https://aladinland.com.vn/.

Ngày thành lập: 07/03/2019

Ngày cấp chứng nhận đăng ký kinh doanh lần đầu: 08/03/2019

Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108641792

Nơi cấp chứng nhận đăng ký kinh doanh: Phòng đăng ký kinh doanh, Sở kế hoạch và đầu tư Thành phố Hà Nội.

Người đại diện theo pháp luật: Bà Đinh Diệu Linh,                    Chức danh: Giám đốc

Địa chỉ: Số A12/BT2 khu đô thị Mỹ Đình 2, đường Trần Văn Cẩn, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Điện thoại: 0799765555.                                        Email: aladinland.jsc@gmail.com

Sàn giao dịch TMĐT Aladinland.com.vn là kênh trao đổi, buôn bán, giao thương giữa người mua và người bán; người thuê và cho thuê bất động sản, đồng thời giúp quá trình mua bán bất động sản, cung cấp dịch vụ quảng cáo qua mạng được thực hiện một cách nhanh gọn, trọn vẹn.

2. Thành viên website 

Thành viên của sàn giao dịch TMĐT Aladinland.com.vn là các chủ đầu tư, cá nhân sở hữu bất động sản, cá nhân, tổ chức cần mua, thuê bất động sản… hoạt động hợp pháp đăng ký thành viên tại Website và được Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Aladinland.com.vn (gọi là Ban Quản Lý gọi tắt là “BQL”) chính thức công nhận thông qua việc cấp tài khoản hoặc thông qua hình thức xét duyệt hồ sơ, cho đăng sản phẩm lên website Aladinland.com.vn.

- Thành viên có trách nhiệm thực hiện Quy chế này.

- Thành viên được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Aladinland.com.vn và các bên liên quan cung cấp. Từ “dịch vụ” bao gồm tất cả các dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Aladinland.com.vn cung cấp hoặc liên quan.

3. Quy định hoạt động

Tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Sàn giao dịch TMĐT Aladinland.com.vn tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ thông qua hợp đồng, không trái với quy định của pháp luật.

Hoạt động mua bán dịch vụ thông qua sàn Aladinland.com.vn phải được thực hiện công khai, minh bạch, tôn trọng quyền lợi chung của cộng đồng và các cá nhân khác.

Thành viên không được phép đăng tin mua bán các sản phẩm, cung ứng dịch vụ vi phạm thuần phong mỹ tục, vi phạm các quy định của pháp luật. Trường hợp vi phạm, Ban quản lý Sàn sẽ có những hình thức ngăn chặn cụ thể theo quy định.

III. QUY TRÌNH GIAO DỊCH

1. Quy trình cho người thuê, mua bất động sản

Aladinland.com.vn được xây dựng nhằm hỗ trợ tối đa nhu cầu tìm kiếm và sử dụng thông tin Bất động sản của khách hàng có nhu cầu mua – thuê Bất động sản.

Bước 1:

Khách hàng có nhu cầu mua – thuê – sử dụng dịch vụ chỉ cần truy cập vào Website theo địa chỉ https://aladinland.com.vn/ và tìm kiếm theo nhu cầu giao dịch.

Bước 2:

Liên hệ trực tiếp với các chủ đầu tư, người sở hữu bất động sản hoặc quảng cáo bất động sản thông qua thông tin liên hệ được cung cấp đầy đủ trên mỗi tin đăng, tin bài.

2. Quy trình đăng tin và quản lý thông tin cho người bán, cho thuê bất động sản

  • Quy trình đăng tin tại aladinland.com.vn

1. Lập tài khoản: Để đăng tin được trên trang aladinland.com.vn, bạn cần phải có tài khoản, nếu chưa có bất kì tài khoản nào trên hệ thống, thì vào mục đăng ký để tạo tài khoản mới

                 

2. Xác minh tài khoản: Sau khi đăng ký tài khoản, bạn sẽ chưa thể đăng tin ngay lập tức được, bộ phận chăm sóc khách hàng của aladinland.com.vn sẽ xác minh thông tin của bạn, hoặc bạn có thể chủ động xác minh tài khoản, thông qua hệ thống sms của chúng tôi. Hệ thống sẽ gửi mã xác nhận về SĐT đăng ký của bạn, sau khi nhận được mã này, bạn nhập mã này vào mục điền mã xác nhận để kích hoạt tài khoản

3. Đăng bài rao vặt BĐS: Sau khi tài khoản đã được xác minh, người dùng có thể đăng bài rao vặt trong các mục Mua/Bán, Cho/Thuê, Cần Mua/ Cần Bán, người dùng càng nhập đầy đủ thông tin thì kết quả tìm kiếm sẽ dc cải thiện trên công cụ tìm kiếm bất động sản của aladinland.com.vn.

             

-   Sau khi người dùng đăng bài thành công, trạng thái của bài sẽ ở Chờ duyệt, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ xác minh các thông tin người dùng đưa lên, để kiểm tra xem người dùng đăng bài có phải là chính chủ hay không. Nếu thông tin BĐS chưa rõ ràng hoặc không đầy đủ, bên Aladin Land sẽ yêu cầu người dùng cung cấp thêm, để đảm bảo chất lượng của bài đăng, và giúp khách có nhu cầu tìm đc đúng BĐS mong muốn.

- Sau khi tin rao vặt đủ điều kiện, thì sẽ được hiển thị công khai trên website aladinland.com.vn, các thông tin về BĐS sẽ được hiển thị, thông tin của người dùng chính chủ sẽ được ẩn, người dùng đc xác minh không phải môi giới mới có thể xem thông tin người đăng.

3. PR/Maketing trên Aladinland.com.vn

PR/Marketing trên Aladinland.com.vn là hình thức thương mại dịch vụ được tiến hành thông qua sự lựa chọn các gói PR/Marketing tương ứng kết hợp với sự thỏa thuận giữa 2 hay nhiều bên trong đó có 1 bên là Aladinland.com.vn (chủ sở hữu là Công ty Cổ phần thương mại điện tử Aladin Land). Quy trình PR/Marketing hay các vấn đề xung quanh hoạt động này được quy định cụ thể đối với từng gói dịch vụ.

4. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Ban quản trị Aladin Land có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ người dùng liên quan đến thông tin các bất động sản đăng lên tại website https://aladinland.com.vn/. Khi phát sinh tranh chấp, Aladin Land đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của người dùng vào chất lượng dịch vụ của aladinland.com.vn và thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Người dùng có thể khiếu nại về các thông tin, cam kết của tin đăng rao bán, cho thuê bất động sản của người đăng tin qua email: aladinland.jsc@gmail.com, điện thoại Hotline: 0799765555 hoặc gửi phản hồi tại mục “liên hệ” đến https://aladinland.com.vn/ .

Bước 2: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của Aladin Land sẽ trực tiếp nhận các khiếu nại của người dùng, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì bên Aladin Land sẽ có biện pháp cụ thể hỗ trợ người dùng để giải quyết tranh chấp đó. Bộ phận này chủ động giải quyết nhanh chóng và trả lời ngay kết quả giải quyết các khiếu nại trên cơ sở Chính sách mà công ty đã công bố trong thời hạn 7 ngày làm việc.

Bước 3: Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Aladin Land thì ban quản trị sẽ yêu cầu người dùng đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật. Aladin Land tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người dùng (người tiêu dùng). Vì vậy, đề nghị các thành viên, người dùng đăng tin giới thiệu về bất động sản trên aladinland.com.vn vui lòng cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến bất động sản đó. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước pháp luật. Các bên bao gồm người đăng tin mua bán, cho thuê bất động sản, người dùng, xem tin, có nhu cầu mua bán, cho thuê bất động sản sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với người đăng tin rao bán, cho thuê bất động sản cần có trách nhiệm cung cấp văn bản, giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Đối với Aladin Land sẽ có trách nhiệm cung cấp những thông tin liên quan đến người dùng nếu được người dùng (liên quan đến tranh chấp đó) yêu cầu. Sau khi các bên đã giải quyết xong tranh chấp phải có trách nhiệm báo lại cho ban quản trị Aladin Land. Trong trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi thuộc về người đăng tin: Aladin Land sẽ có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của sai phạm. Aladin Land sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài về sản phẩm. dịch vụ của người đăng tin đó trên Aladin Land đồng thời yêu cầu người đăng tin bồi hoàn cho khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với khách hàng.

Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 2 bên, thì một trong 2 bên sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên, ít nhất là cho khách hàng.

IV. QUY TRÌNH THANH TOÁN

Aladinland.com.vn đưa ra các phương thức thanh toán khác nhau, có báo giá chi tiết đối với từng gói cụ thể, Thành viên có thể tham khảo và lựa chọn áp dụng nếu phù hợp.

Quy trình thanh toán có thể được thực hiện trực tuyến, chuyển khoản, hoặc thanh toán trực tiếp…

ii.Quy trình giao nhận vận chuyển

Các giao dịch giao nhận vận chuyển các sản phẩm mua – thuê Bất động sản do người mua và người bán, người cho thuê và người thuê chủ động thỏa thuận và quyết định thời gian địa điểm, cách thực giao dịch (Aladinland.com.vn chỉ đóng vai trò trung gian).

Các giao dịch liên quan đến các gói đăng tin, PR/Marketing giữa thành viên/khách hàng và Homedy.com được thực hiện ngay tại Aladinland.com.vn hoặc theo thỏa thuận của hai bên hoặc theo một hình thức khác…

iii. Đảm bảo an toàn giao dịch

- Aladinland.com.vn cung cấp cho thành viên, khách hàng những thông tin quan trọng cần biết trước khi tham gia giao dịch thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ trên Aladinland.com.vn.

- Aladinland.com.vn đưa ra cơ chế/phương án/giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch thông qua cơ chế bảo mật thanh toán của khách hàng, xử lý khiếu nại và đền bù thiệt hại trong trường hợp thông tin thanh toán của khách hàng qua website bị thay đổi, xóa, hủy, sao chép, tiết lộ, di chuyển trái phép hoặc bị chiếm đoạt gây thiệt hại cho khách hàng.

V. ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH

Giao dịch online dễ xảy ra nhiều vấn đề về đảm bảo thông tin cá nhân và chi phí giao dịch, vì vậy AladinLand luôn cố gắng để hoàn thiện các cơ chế và đưa ra lời khuyên cho khách hàng nhằm hạn chế các rủi ro, đảm bảo cao nhất quyển lợi của khách hàng khi tham gia giao dịch trên AladinLand:

1.      Khi giao dịch với AladinLand

Người dùng chỉ tham gia giao dịch với AladinLand trong trường hợp nạp phí vào tài khoản cá nhân để phục vụ hoạt động đăng tin và xem tin bất động sản trên website aladinland.com.vn.

Để giao dịch với AladinLand có 3 cách:

+ Cách 1: Khách hàng trực tiếp đến giao dịch tại trụ sở của AladinLand tại: Số A12/BT2 khu đô thị Mỹ Đình 2, đường Trần Văn Cẩn, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.

+ Cách 2: Với những giao dịch hơn từ 300.000 VNĐ trở lên và trong khu vực trung tâm thành phố Hà Nội, AladinLand sẽ cho nhân viên đến tận địa chỉ của quý khách để thực hiện giao dịch trực tiếp.

+ Cách 3: Chuyển khoản đến một trong ba số tài khoản mà AladinLand để công khai trên website aladinland.com.vn kèm nội dung chuyển khoản ghi rõ: “Ala + Tên Tài Khoản + SĐT đăng ký tài khoản (dùng để AladinLand liên hệ khi gặp sự cố)”.

2.       Giao dịch giữa người dùng trên website với nhau

Trước khi giao dịch với nhau, mọi người dùng cần kiểm tra kỹ các thông tin của bất động sản được đăng, thông tin người đăng, nhà môi giới, người sở hữu bất động sản, người dùng … được hệ thống AladinLand cung cấp để tự liên hệ và thỏa thuận về giao dịch bất động sản.

AladinLand cũng cung cấp tính năng đánh giá sản phẩm bất động sản và người dùng để xếp hạng chất lượng bất động sản cũng như độ uy tín của người đăng tin, chủ sở hữu bất động sản. Bên cạnh đó, AladinLand cũng yêu cầu mọi người dùng khi đăng ký tài khoản và đăng tin về bất động sản trên website đều phải khai báo, gửi những thông tin để xác thực tài khoản và độ minh bạch, chính xác của bất động sản trước khi được duyệt lên website. Người dùng có thể căn cứ vào mức độ đánh giá này để cân nhắc trước khi thực hiện giao dịch với người đăng tin, chủ sở hữu bất động sản.

AladinLand cũng xây dựng quy trình và hướng dẫn cụ thế chế chế khiếu nại để người dùng thực hiện khi có bất kỳ vấn đề nào phát sinh trong quá trình giao dịch và sử dụng dịch vụ trên website AladinLand và đưa ra phương án xử lý kịp thời.

VI. BẢO VỆ THÔNG TIN CÁ NHÂN KHÁCH HÀNG

1.      Mục đích và phạm vi thu thập thông tin

Với đặc tính của thị trường bất động sản rất phong phú, đa dạng, chúng tôi luôn cố gắng giữ cho những thông tin được đăng trên trang Aladinland.com.vn hữu ích và chính xác nhất có thể. Để thực hiện điều đó, Aladinland.com.vn yêu cầu khách hàng phải cung cấp thông tin cá nhân trong phạm vi bắt buộc.

Các thông tin cá nhân mà Aladinland.com.vn có thể thu thập từ Khách hàng: họ tên, giới tính, ngày sinh, email, địa chỉ, điện thoại, nghề nghiệp, nơi làm việc...

2.      Phạm vi sử dụng thông tin

Các thông tin cá nhân được khách hàng cung cấp có thể dùng vào các mục đích sau:         

- Cung cấp hàng hóa, dịch vụ hay thực hiện những giao dịch mà Khách hàng yêu cầu;

- Gửi thông tin đến Khách hàng;

- Phân tích, đánh giá và hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ (kể cả website), công nghệ, quy trình;

- Nâng cao mối tương tác và liên kết với Khách hàng;

Nếu không có sự đồng ý của Khách hàng, Aladinland.com.vn sẽ không cung cấp dữ liệu cho bên thứ ba để họ dùng vào mục đích quảng cáo.

3.      Thời gian lưu trữ thông tin

Các thông tin cá nhân của Khách hàng được lữu trữ trong một thời gian cần thiết, nhằm phục vụ cho các yêu cầu khách hàng đưa ra.

4.        Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân

Công ty Cổ phần thương mại Bất động sản điện tử Aladin Land

Địa chỉ: Nhà số A12/BT2, đường Trần Văn Cẩn, phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.

Tel: 02437953333         Fax:                                   Email: aladinland.jsc@gmail.com

5.      Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình

Các thành viên được cấp một tài khoản bao gồm user và password để truy cập Aladinland.com.vn. Sau khi đăng nhập, thành viên có quyền sử dụng mọi dịch vụ/ tiện ích được cung cấp trên website theo đúng chức năng, quyền hạn được phân cấp.

6.        Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng

Chúng tôi cam kết sẽ bảo mật các Thông tin cá nhân của Khách hàng, sẽ nỗ lực hết sức và sử dụng các biện pháp thích hợp để các thông tin mà Khách hàng cung cấp cho chúng tôi trong quá trình sử dụng website Aladinland.com.vn được bảo mật.

Khách hàng cần cung cấp thông tin cá nhân trong các tình huống sau:

- Truy cập, sử dụng website;

- Yêu cầu báo giá, cung cấp thông tin, dịch vụ hoặc hỗ trợ;

- Đặt mua và sử dụng dịch vụ của website;

- Tham gia khảo sát ý kiến, dự thi có thưởng, hoặc các hoạt động khuyến mại, quảng bá khác;

- Đăng ký nhận tin thư, email quảng cáo hoặc các loại tin tức khác;

- Đăng ký tham dự tuyển dụng, gửi hồ sơ, lý lịch;

- Đơn vị tổ chức thu thập và sử dụng thông tin cá nhân của Khách hàng trên website chỉ sau khi Khách hàng đã đăng ký tài khoản, tức đã được sự đồng ý trước của Khách hàng.

Quy định về Chính sách bảo mật thông tin của Aladinland.com.vn chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày 03/08/2019.

VII. QUẢN LÝ THÔNG TIN XẤU

Mọi quy định dưới đây áp dụng cho việc kiểm tra bài đăng tin của ban quản trị Aladin Land để phát hiện thành viên vi phạm quy định trong quá trình hoạt động nhằm mục đích tạo môi trường thông tin chính xác, tiện ích, an toàn cho các thành viên đang hoạt động tại Aladin Land.

Vì thế, ban quản trị Aladin Land khuyến cáo thành viên nên tìm hiểu kỹ các quy định trước khi đăng ký thông tin giới thiệu cho thuê, mua bán bất động sản để tránh những vi phạm không do chủ ý. Những quy định mới sẽ được ban quản trị cập nhật liên tục dựa trên phân tích về thị trường, cộng đồng, các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động và có hiệu lực ngay khi được đăng tải trên website TMĐT Aladin Land.

Hệ thống sẽ được hiển thị các bài đăng mới của người đăng tại mục "Bài đăng chưa duyệt" trong phần quản lý của admin (chỉ có những nhân sự được phân công phụ trách tài khoản admin mới được quyền duyệt các bài đăng).

Admin sẽ xem xét nội dung đăng tải của người đăng, đồng thời căn cứ vào quy định đối với người dùng về việc Quản lý thông tin để quyết định chuyển trạng thái bài đăng của người dùng. Ban quản trị AladinLand sẽ có cơ chế kiểm soát tiền kiểm và hậu kiểm những bài giới thiệu khuyến mãi được đăng lên.

Tất cả những bài đăng vi phạm sẽ bị xoá. Nếu thành viên tái phạm nhiều lần ban quản trị sẽ khoá tài khoản theo chế tài quản lý thông tin xấu.

-           Bài viết phù hợp phải có đầy đủ thông tin người đăng, họ và tên, số điện thoại liên hệ, địa chỉ, email (nếu có), hình ảnh thật của bất động sản, các giấy tờ pháp lý liên quan chứng minh chính chủ, bài viết giới thiệu bất động sản phải có địa chỉ cụ thể, diện tích, số tiền, với bất động sản là nhà thổ cư hoặc chung cư, phải có số tầng, số phòng ngủ, số phòng tắm, hướng nhà, tiện ích khu vực theo đúng form của website. Admin sẽ cho duyệt và bài đăng sẽ hiện thị ra trang chủ Aladin Land và ở danh mục sản phẩm bất động sản.

-           Trường hợp bài viết thiếu các thông tin cần thiết hoặc vi phạm các điều kiện nào trong phần quản lý thông tin xấu thì admin sẽ vẫn tạm giữ bài đăng và chuyển sang bộ phận chăm sóc khách hàng. Bộ phận chăm sóc khách hàng của Aladin Land sẽ tiến hành liên hệ với khách hàng qua điện thoại (hoặc email) để hỗ trợ khách hàng trong khâu đăng thông tin bài viết. Sau khi hoàn tất sửa đổi, admin sẽ cho hiển thị bài viết theo quy định.

Các hàng hóa dịch vụ được đăng tải: Dịch vụ mua bán, cho thuê các loại hình bất động sản.

Không được phép đăng tải các hình ảnh mang tính chất khiêu dâm, bạo lực, có thương thương hiệu hay bản quyền của người khác.

Nghiêm cấm các hành động:

-           Trái với luật pháp của Việt Nam và quốc tế, xâm phạm quyền lợi của bên thứ 3, và trái với các chính sách website TMĐT Aladin Land đề ra.

-           Sử dụng trái phép tài khoản, bài đăng và giao dịch của người khác.

-           Đăng các nội dung gây hiểu lầm, không chính xác, xuyên tạc hoặc gian lận.

-           Gửi thư rác các loại.

-           Dùng virus, phần mềm độc hại, ... gây ảnh hưởng đến hoạt động của trang web hay xâm phạm đến quyền lợi tài sản của người sử dụng.

-           Sử dụng thông tin của người dùng khác mà không được đồng ý.

Chế tài:

-           Xóa các bất động sản mà tài khoản đã đăng.

-           Đình chỉ/chấm dứt hoạt động của tài khoản.

-           Phạt tiền hoặc có những chế tài pháp luật cho các hành động vi phạm gây thiệt hại.

Quy định đối với người dùng:

Nhằm xây dựng một cộng đồng thông tin văn minh, uy tín, thuận tiện và an toàn, Citipass đưa ra một số quy định về việc sử dụng thông tin và phản hồi được áp dụng đối với tất cả người dùng là thành viên Aladin Land.

Quy định

Diễn giải

Hình thức xử lý

Mức 1

Mức 2

Tên tài khoản và thông tin cá nhân

Người dùng phải đảm bảo tính chính xác của tên tài khoản và thông tin cá nhân do người dùng cung cấp trong quá trình đăng ký và quản lý tài khoản.

Trường hợp tên tài khoản bao gồm những từ ngữ gây kích động, hiểu lầm, vi phạm thuần phong mỹ tục.

Không duyệt/Khóa tài khoản

 

 

Thông tin cá nhân khai báo không chính xác hoặc khai báo thông tin cá nhân của một người khác mà chưa có sự đồng ý của người đó

Nhắc nhở, Tạm khóa tài khoản

Khóa vĩnh viễn tài khoản.

Đánh giá và phản hồi các đánh giá và bình luận trên Citipass về đơn vị kinh doanh và sản phẩm/ dịch vụ đều được cung cấp bởi người dùng. Người dùng chịu trách nhiệm về tính chính xác và độ tin cậy của thông tin đưa ra

Phản hồi chứa từ ngữ gây kích động, thiếu tôn trọng, không mang tính chất chia sẻ kinh nghiệm, vi phạm thuần phong mỹ tục.

Không duyệt/xóa bài

 

 

VIII. TRÁCH NHIỆM TRONG TRƯỜNG HỢP PHÁT SINH LỖI KỸ THUẬT

Aladinland.com.vn cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Aladinland.com.vn, Aladinland.com.vn sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho thành viên.

Khi thực hiện các giao dịch trên Aladinland.com.vn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

Ban quản lý Aladinland.com.vn cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban quản lý Aladinland.com.vn thông qua email (aladinland.jsc@gmail.com) hoặc số điện thoại hotline (07997.6.5555) Aladinland.com.vn sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia sử dụng dịch vụ của hệ thống.

Tuy nhiên, Ban quản lý Aladinland.com.vn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.

1. Trường hợp sever quá tải hoặc có vấn đề kỹ thuật mà ảnh hưởng tới quý khách hàng khi chưa kịp thông báo trước, Aladinland.com.vn sẽ chịu trách nhiệm và yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin liên quan đến sự việc.

2. Trường hợp có lỗi kỹ thuật mà không phát hiện ra, Aladinland.com.vn khuyến khích khách hàng gửi phản hồi kịp thời để bộ phận kỹ thuật có thể sửa chữa và nâng cấp hệ thống.

3. Trong thời gian nâng cấp hệ thống hoặc chỉnh sửa kỹ thuật, Aladinland.com.vn sẽ có bản thông báo chính thức để tránh được một số sự việc đáng tiếc xảy ra.

4. Trong trường hợp gặp sự cố kỹ thuật hay hệ thống bị hacker, chúng tôi khuyến khích khách hàng gửi phản hồi nhanh nhất để sớm tìm ra nguyên nhân và có biện pháp xử phạt kịp thời.

IX. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA BAN QUẢN LÝ WEBSITE ALADINLAND.COM.VN

Quyền của Ban quản lý website Aladinland.com.vn

        a. Ban quản lý website aladinland.com.vn sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những thành viên tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà aladinland.com.vn nêu ra.

        b. Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho Website aladinland.com.vn không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì AladinLand có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.

        c. Ban quản lý Website aladinland.com.vn có quyền kiểm tra thông tin của người dùng, thành viên, bất động sản đưa lên website đặc biệt là thông tin về giá cả và giấy tờ pháp lý xác minh của bất động sản.

        d. Từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ trên website trong trường hợp: người dùng vi phạm Quy chế hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Website aladinland.com.vn. Trong trường hợp này Ban quản lý sẽ thông báo việc từ chối cung cấp dịch vụ cho đối tượng vi phạm trong một khoảng thời gian hợp lý.

        e. Chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên nếu người dùng có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các người dùng thành viên khác của Website aladinland.com.vn, các hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.

        f. Sàn giao dịch TMĐT aladinland.com.vn sẽ giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Website https://aladinland.com.vn/ theo các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Website TMĐT https://aladinland.com.vn/. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên

        g. Sàn giao dịch TMĐT aladinland.com.vn giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của website TMĐT https://aladinland.com.vn/ và sẽ báo trước cho thành viên thời hạn là một (01) tháng.

Nghĩa vụ của Ban quản lý website Aladinland.com.vn

        a. Đăng kí thiết lập website cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định tại Mục 2 Chương IV Nghị định số 52/2013/NĐ-CP, công bố các thông tin đã đăng kí trên trang chủ website.

        b. Xây dựng và công bố công khai trên website quy chế hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử theo quy định tại Điều 38 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP; theo dõi và bảo đảm việc thực hiện quy chế đó trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

        c. Yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân là người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định tại Điều 29 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP khi đăng ký sử dụng dịch vụ.

        d. Có cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác, đầy đủ.

        e. Lưu trữ thông tin đăng ký của các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.

        f. Thiết lập cơ chế cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử thực hiện được quy trình giao kết hợp đồng theo quy định tại Mục 2 Chương II Nghị định số 52/2013/NĐ-CP nếu website có chức năng đặt hàng trực tuyến.

        g. Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng.

        h. Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

        i. Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

        j. Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Khi khách hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho khách hàng thông tin về người bán, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

        k. Yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân là người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp đầy đủ thông tin sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ:

  • Tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân.

  • Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân.

  • Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác.

        l. Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh.

        m. Loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.

        n. Yêu cầu người bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website của mình phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh).

X. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM THÀNH VIÊN TRÊN WEBSITE ALADINLAND.COM.VN

       1. Quyền của người bán trên website

        a. Đối với người bán khi tham gia sàn giao dịch TMĐT aladinland.com.vn sẽ được miễn phí đăng ký thành viên và khởi tạo tài khoản để tham gia các hoạt động trên website aladinland.com.vn.

        b. Khi đăng ký trở thành thành viên của aladinland.com.vn và được aladinland.com.vn đồng ý, người bán sẽ được đăng tin rao vặt cho thuê, mua bán bất động sản của mình trên aladinland.com.vn.

        c. Người bán sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng các dịch vụ, quản lý tài khoản và các tin đăng rao vặt của mình trên Sàn giao dịch điện tử aladinland.com.vn.

        d. Thành viên sẽ được nhân viên của Sàn giao dịch điện tử aladinland.com.vn hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc đăng tin rao vặt và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn giao dịch điện tử aladinland.com.vn.

        e. Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn giao dịch điện tử aladinland.com.vn trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng cuộc gọi, thư, hoặc email đến cho Sàn giao dịch điện tử aladinland.com.vn.

        2. Nghĩa vụ của người bán trên website

        a. Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin về: Tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân; Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân; Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác.

        b. Cung cấp đầy đủ thông tin và Đảm bảo tính chính xác, trung thực về bất động sản đăng lên, thông tin giá cả; hình thức giao dịch; giấy tờ pháp lý của bất động sản đó; và các thông tin khác nếu có.

        c. Không bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh; không bán hàng hóa thuộc danh mục hàng hóa hạn chế kinh doanh, hàng hóa, dịch vụ vi phạm sở hữu trí tuệ.

        d. Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.

        e. Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

        f. Chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin Doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên Sàn giao dịch TMĐT aladinland.com.vn. Mỗi thành viên phải có quy trình giao dịch đầy đủ rõ ràng.

        g. Bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.

        h. Thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT aladinland.com.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp xử lý kịp thời.

        i. Không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT aladinland.com.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT aladinland.com.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

        j. Không được thay đổi, chỉnh sửa, gán ghép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT aladinland.com.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT aladinland.com.vn trong bản Quy chế này.

        k. Không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT aladinland.com.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT aladinland.com.vn.

        l. Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật

        3. Quyền và trách nhiệm của khách hàng

a.   Khi đăng ký trở thành Thành viên của Sàn giao dịch TMĐT aladinland.com.vn và được Sàn giao dịch TMĐT aladinland.com.vn chấp thuận, khách hàng sẽ được khởi tạo tài khoản để tham gia các hoạt động và ưu đãi nằm trong hệ thống của Aladin Land. Thành viên sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng các dịch vụ, quản lý tài khoản và các thông tin lịch sử sử dụng của mình trong hệ thống Aladin Land.

b.   Khách hàng sẽ được nhân viên của Sàn giao dịch điện tử aladinland.com.vn hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc xem thông tin rao vặt và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn giao dịch điện tử aladinland.com.vn.

c.   Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật, lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Khách hàng có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Website TMĐT citipass về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.

d.   Không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT aladinland.com.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT aladinland.com.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường ảnh hưởng hình ảnh, uy tín của Aladin Land và tình hình kinh doanh của người bán, người đăng tin trên Sàn giao dịch TMĐT aladinland.com.vn.

XI. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG

Việc truy cập và sử dụng website/app Aladinland.com.vn do thành viên/khách hàng hoàn toàn tự chịu trách nhiệm và được cung cấp như hiện có. Aladinland.com.vn chỉ dành cho mục đích sử dụng cá nhân mà không đại diện cho hoặc bảo đảm về bất cứ điều gì, được phát ngôn cụ thể hay hàm ý cho bất cứ mục đích cụ thể nào.

Thành viên/khách hàng đồng ý rằng bản Quy chế này và bất kỳ bất đồng nào phát sinh từ việc thành viên/khách hàng sử dụng website này hoặc các sản phẩm và dịch vụ của Aladinland.com.vn sẽ được giải quyết theo luật pháp hiện hành của Nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Thông qua việc đăng ký hoặc sử dụng website và dịch vụ của Aladinland, thành viên/khách hàng mặc nhiên đồng ý và tuân thủ toàn bộ các quy định Aladinland.com.vn.

Quy chế của Aladinland.com.vn chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này. Aladinland.com.vn có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Aladinland.com.vn hoặc bằng các phương tiện xã hội cho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

Quy chế hoạt động sẽ được Aladinland.com.vn cập nhật bổ sung liên tục mà không cần báo trước. Thành viên/khách hàng tham gia Aladinland.com.vn có trách nhiệm tuân theo quy chế hiện hành khi giao dịch trên Aladinland.com.vn.

XII. ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT

Mọi thành viên người dùng/ khách hàng khi tham gia sử dụng Aladinland.com.vn thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận theo quy chế này.

Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với Aladinland.com.vn để được giải đáp.

Địa chỉ liên lạc chính thức của Sàn giao dịch TMĐT Aladinland: Công ty Cổ phần thương mại điện tử ALADIN LAND.

Địa chỉ: Số A12/BT2, Đường Trần Văn Cẩn, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Email: aladinland.jsc@gmail.com. Hotline: 0799765555.

Nguồn : aladinland.com.vn