Quy chế hoạt động

Đăng ngày: 28/10/2018 | Lượt xem: 5636

I. NGUYÊN TẮC CHUNG

Sàn giao dịch thương mại điện tử Aladinland.com.vn là tài sản của Công ty Cổ phần Thương mại Bất động sản điện tử ALADIN LAND (Tên viết bằng tiếng nước ngoài là: ALADIN LAND E-Commerce Real State Joint Stock Company, viết tắt là: ALADIN LAND).

Aladinland.com.vn là tên gọi duy nhất của sàn giao dịch TMĐT Aladinland.com.vn

Sau khi đăng ký tại Aladinland.com.vn, các cá nhân, thương nhân và tổ chức sẽ được cấp tài khoản và coi như là thành viên của Aladinland.com.vn.

Thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Sàn Giao dịch thương mại điện tử Aladinland.com.vn tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán BĐS thông qua hợp đồng, không trái với qui định của pháp luật.

BĐS tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Aladinland.com.vn phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.      

II. QUY ĐỊNH CHUNG

1 . Chủ sở hữu

Sàn giao dịch thương mại điện tử Aladinland.com.vn do Công ty cổ phần Thương mại Bất động sản điện tử ALADIN LAND làm chủ sở hữu (gọi tắt là Sàn giao dịch TMĐT Aladinland). Tên miền website là: http://aladinland.com.vn

Sàn giao dịch TMĐT Aladinland.com.vn là kênh trao đổi, buôn bán, giao thương giữa người mua và người bán; người thuê và cho thuê bất động sản, đồng thời giúp quá trình mua bán bất động sản, cung cấp dịch vụ quảng cáo qua mạng được thực hiện một cách nhanh gọn, trọn vẹn.

2 . Thành viên website 

Thành viên của sàn giao dịch TMĐT Aladinland.com.vn là các chủ đầu tư, cá nhân sở hữu bất động sản, cá nhân, tổ chức cần mua, thuê bất động sản… hoạt động hợp pháp đăng ký thành viên tại Website  và được Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Aladinland.com.vn (gọi là Ban Quản Lý,gọi tắt là “BQL”) chính thức công nhận thông qua việc cấp Giấy chứng nhận thành viên hoặc thông qua hình thức xét duyệt hồ sơ, cho đăng sản phẩm lên website Aladinland.com.vn.

- Thành viên có trách nhiệm thực hiện Quy chế này.

- Thành viên được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Aladinland.com.vn và các bên liên quan cung cấp. Từ “dịch vụ” bao gồm tất cả các dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Aladinland.com.vn cung cấp hoặc liên quan.

3. Quy định hoạt động

Tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Sàn giao dịch TMĐT Aladinland.com.vn tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ thông qua hợp đồng, không trái với quy định của pháp luật.

Hoạt động mua bán dịch vụ thông qua sàn Aladinland.com.vn phải được thực hiện công khai, minh bạch, tôn trọng quyền lợi chung của cộng đồng và các cá nhân khác.

Thành viên không được phép đăng tin mua bán các sản phẩm, cung ứng dịch vụ vi phạm thuần phong mỹ tục, vi phạm các quy định của pháp luật. Trường hợp vi phạm, Ban quản lý Sàn sẽ có những hình thức ngăn chặn cụ thể theo quy định.

III. QUY TRÌNH GIAO DỊCH

1. Quy trình cho người thuê, mua bất động sản

Aladinland.com.vn được xây dựng nhằm hỗ trợ tối đa nhu cầu tìm kiếm và sử dụng thông tin Bất động sản của khách hàng có nhu cầu mua – thuê Bất động sản.

Bước 1:

Khách hàng có nhu cầu mua – thuê – sử dụng dịch vụ chỉ cần truy cập vào Website theo địa chỉ http://Aladinland.com.vn/ và tìm kiếm theo nhu cầu giao dịch.

Bước 2:

Liên hệ trực tiếp với các chủ đầu tư, người sở hữu bất động sản hoặc quảng cáo bất động sản thông qua thông tin liên hệ được cung cấp đầy đủ trên mỗi tin đăng, tin bài.

2. Quy trình đăng và quản lý thông tin trên website

2.1 Quy trình đăng ký tài khoản

Để đăng tin trên Sàn giao dịch TMĐT Aladinland.com.vn khách hàng/người có nhu cầu đăng tin cần phải có tài khoản đăng nhập, nếu chưa có tài khoản khách hàng/người có nhu cầu đăng tin có thể đăng ký ngay tài khoản bằng email hoặc số điện thoại cá nhân. Trong trường hợp không đăng ký được tài khoản hoặc đăng nhập không thành công, xin vui lòng gửi phản hồi hoặc liên hệ bằng Hotline để được tư vấn, hỗ trợ.

2.2 Quy trình đăng tin trên Aladinland.com.vn

Để đăng tin trên Aladinland.com.vn cần thực hiện các bước sau: 
Bước 1. Đăng nhập tài khoản của thành viên tại http://aladinland.com.vn/tai-khoan/dang-nhap .

Bước 2. Click vào đăng tin tại trang chủ http://aladinland.com.vn/tai-khoan/dang-tin 

Bước 3: Đăng nhập bằng tài khoản , nếu bạn chưa có tài khoản thì có thể đăng ký ở đây http://aladinland.com.vn/tai-khoan/dang-ky

Bước 4. Chọn Duyệt sản phẩm hoặc Hoàn tất để kết thúc quá trình nhập tin.

2.3 Chú ý

- Trong quá trình đăng tin, nhập đầy đủ thông tin đặc biệt là các trường có dấu và các bước đăng tin theo hướng dẫn sẽ giúp tin đăng của cá nhân/tổ chức được quan tâm hơn và mang đến hiệu quả hơn. 

- Sử dụng hình ảnh, video minh họa với độ phân giải cao, kích thước phù hợp sẽ góp phần mang đến cái nhìn chân thực về sản phẩm mà muốn bán – cho thuê. 

- Sử dụng ngôn ngữ ngắn gọn và gần gũi tránh dài dòng, đa nghĩa.

- Tiêu đề và nội dung phải viết in thường có dấu, chuẩn chính tả.

- Thông tin liên lạc chính xác sẽ giúp việc liên hệ và tư vấn, hỗ trợ được thuận lợi hơn.

2.4 Quy trình duyệt

Tin bài đăng của khách hàng sau khi được đẩy lên chờ duyệt sẽ được các biên tập viên tại Aladinland.com.vn hỗ trợ biên tập lại trong trường hợp cần thiết, tin đăng được kiểm duyệt trong vòng 8 tiếng và được coi là xuất bản thành công trong trường hợp tin đăng của khách hàng không vi phạm các quy chuẩn tin đăng của Aladinland.com.vn hay Quy định sử dụng Website/App Aladinland.com.vn)

2.5 Quy trình quản lý tin đăng

Mọi tin bài của khách hàng trên Aladinland.com.vn sẽ được hiển thị ngay trên giao diện của website và được lưu lại trên cơ sở dữ liệu của Aladinland.com.vn. Trong trường hợp tin đăng hết hạn sử dụng, Aladinland.com.vn sẽ gửi thông báo bằng Email hoặc trạng thái hiện thị tới khách hàng, tin đăng sẽ được tiếp tục gia hạn phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

3. PR/Maketing trên Aladinland.com.vn

PR/Marketing trên Aladinland.com.vn là hình thức thương mại dịch vụ được tiến hành thông qua sự lựa chọn các gói PR/Marketing tương ứng kết hợp với sự thỏa thuận giữa 2 hay nhiều bên trong đó có 1 bên là Aladinland.com.vn (chủ sở hữu là Công ty Cổ phần thương mại điện tử Aladin Land). Quy trình PR/Marketing hay các vấn đề xung quanh hoạt động này được quy định cụ thể đối với từng gói dịch vụ.

4. Quy trình khiếu nại, xử lý khiếu nại

Khi có tranh chấp xảy ra, mặc định là tranh chấp giữa Bên bán (cho thuê) đăng tin dịch vụ trên Aladinland.com.vn với khách hàng của họ, hay giữa Aladinland.com.vn với người sử dụng hệ thống, Aladinland.com.vn sẽ đứng ở giữa, chịu trách nhiệm xử lý. Cơ chế và các quy trình xử lý khiếu nại được công khai trên website. Cụ thể như sau:

Khi có sự cố giao dịch trên Aladinland.com.vn, thành viên có quyền gửi phản ánh (khiếu nại) bằng 2 cách sau (ưu tiên cách 1):

Cách 1 : Viết thư khiếu nại

- Thư khiếu nại ghi rõ tên/công ty/tên đăng nhập trên Aladinland.com.vn

- Tường trình rõ toàn bộ nội dung sự việc, lý do. Đính kèm các giấy tờ sau (Bắt buộc phải có mới đủ cơ sở giải quyết):

+ Giấy tờ, biên lai chuyển khoản

+ Hợp đồng, các giấy tờ liên quan đến giao dịch

- Ghi đầy đủ thông tin liên lạc của người khiếu nại để khi cần BQT có thể liên hệ trực tiếp giải quyết

- Gửi tất cả những giấy tờ BQT yêu cầu vào mail: aladinland.jsc@gmail.com.

Cách 2 : Gọi điện thoại trực tiếp tới Hotline:

Tường trình sự việc theo các thủ tục như cách 1. 

Sau khi nhận được khiếu nại từ khách hàng, Aladinland.com.vn sẽ giải quyết như sau: 

- Tạm khóa tài khoản, dừng các giao dịch mua bán trên Aladinland.com.vn BQT sẽ liên lạc với chủ tin đăng/công ty qua Email/Điện thoại/Skype…để yêu cầu chủ tin đăng/ công ty bị khiếu nại trả lời giao dịch bị khiếu nại.

- Chủ tin đăng bị khiếu nại sẽ tự liên hệ với thành viên/khách mua hàng và giải quyết thỏa đáng các khiếu nại đó. Sau khi đã giải quyết xong, chủ tin đăng bị khiếu nại liên lạc với BQT để thông báo tình hình. BQT sẽ liên hệ với thành viên/khách hàng khiếu nại để kiểm tra thực tế.

- Sau 2 ngày BQT dùng các hình thức liên lạc với chủ tin đăng/công ty mà không có bất kỳ hành động nào thì BQT sẽ xóa tài khoản vĩnh viễn, đưa chủ tin đăng/công ty vào Black-list, thông báo chi tiết thông tin cá nhân của chủ tin đăng trên mục Tin tức của Aladinland.com.vn để các thành viên và khách hàng biết.

Trường hợp nghiêm trọng, Aladinland.com.vn sẽ chuyển sang cơ quan chức năng yêu cầu pháp luật can thiệp và bảo vệ quyền lợi.

BQT sẽ hỗ trợ thành viên/khách hàng có khiếu nại trong việc thống kê các thành viên/khách hàng có cùng khiếu nại. Đồng thời BQT cam kết sẽ hỗ trợ các cơ quan chức năng ngay khi có yêu cầu từ các cơ quan này. BQT sẽ thông báo trên Tin tức về tiến trình xử lý vụ việc từ cơ quan chức năng cho các thành viên được biết.

BQT sẽ mở lại tài khoản cho chủ tin đăng/công ty bị khiếu nại trong trường hợp sau:

- Nếu thành viên/khách hàng có khiếu nại chấp nhận cách giải quyết của chủ tin đăng đưa ra và sự việc đã được xử lý. Hoàn tất khiếu nại.

· Khi chủ tin đăng thông báo đã giải quyết xong (có giấy tờ đi kèm), BQT sẽ liên hệ với thành viên/khách hàng khiếu nại để xác thực thông tin.

5. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG

Việc truy cập và sử dụng website/app Aladinland.com.vn do thành viên/khách hàng hoàn toàn tự chịu trách nhiệm và được cung cấp như hiện có. Aladinland.com.vn chỉ dành cho mục đích sử dụng cá nhân mà không đại diện cho hoặc bảo đảm về bất cứ điều gì, được phát ngôn cụ thể hay hàm ý cho bất cứ mục đích cụ thể nào.

Thành viên/khách hàng đồng ý rằng bản Quy chế này và bất kỳ bất đồng nào phát sinh từ việc thành viên/khách hàng sử dụng website này hoặc các sản phẩm và dịch vụ của Aladinland.com.vn sẽ được giải quyết theo luật pháp hiện hành của Nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Thông qua việc đăng ký hoặc sử dụng website và dịch vụ của Aladinland, thành viên/khách hàng mặc nhiên đồng ý và tuân thủ toàn bộ các quy định Aladinland.com.vn.

Quy chế của Aladinland.com.vn chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này. Aladinland.com.vn có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Aladinland.com.vn hoặc bằng các phương tiện xã hội cho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

Quy chế hoạt động sẽ được Aladinland.com.vn cập nhật bổ sung liên tục mà không cần báo trước. Thành viên/khách hàng tham gia Aladinland.com.vn có trách nhiệm tuân theo quy chế hiện hành khi giao dịch trên Aladinland.com.vn.

6. ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT

 “Quy định sử dụng”, “Bảo mật thông tin” tại Aladinland.com.vn là văn bản, nội dung thông tin giúp bổ sung và làm rõ cho mọi thắc mắc còn thiếu của bản Quy chế này.

Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với Aladinland.com.vn qua Email: aladinland.jsc@gmail.com. Hotline: 096.484.4501 để được giải đáp.

Địa chỉ liên lạc chính thức của Sàn giao dịch TMĐT Aladinland: Công ty Cổ phần thương mại điện tử Aladinland .

Địa chỉ: Số A12/BT2, Đường Trần Văn Cẩn, Mỹ ĐÌnh 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tel: 096.484.4501, Email: aladinland.jsc@gmail.com

Nguồn : aladinland.com.vn