Quy chế hoạt động

Đăng ngày: 28/10/2018 | Lượt xem: 18

I. NGUYÊN TẮC CHUNG

Sàn giao dịch thương mại điện tử Aladinland.com.vn là tài sản của Công ty Cổ phần Thương mại Bất động sản điện tử ALADIN LAND (Tên viết bằng tiếng nước ngoài là: ALADIN LAND E-Commerce Real State Joint Stock Company, viết tắt là: ALADIN LAND).

Aladinland.com.vn là tên gọi duy nhất của sàn giao dịch TMĐT Aladinland.com.vn

Sau khi đăng ký tại Aladinland.com.vn, các cá nhân, thương nhân và tổ chức sẽ được cấp tài khoản và coi như là thành viên của Aladinland.com.vn.

Thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Sàn Giao dịch thương mại điện tử Aladinland.com.vn tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán BĐS thông qua hợp đồng, không trái với quy định của pháp luật.

BĐS tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Aladinland.com.vn phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.      

II. QUY ĐỊNH CHUNG

1. Chủ sở hữu

Sàn giao dịch thương mại điện tử Aladinland.com.vn do Công ty cổ phần Thương mại Bất động sản điện tử ALADIN LAND làm chủ sở hữu (gọi tắt là Sàn giao dịch TMĐT Aladinland). Tên miền website là: https://aladinland.com.vn/.

Ngày thành lập: 07/03/2019

Ngày cấp chứng nhận đăng ký kinh doanh lần đầu: 08/03/2019

Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108641792

Nơi cấp chứng nhận đăng ký kinh doanh: Phòng đăng ký kinh doanh, Sở kế hoạch và đầu tư Thành phố Hà Nội.

Người đại diện theo pháp luật: Bà Đinh Diệu Linh,                   Chức danh: Giám đốc

Địa chỉ: Số A12/BT2 khu đô thị Mỹ Đình 2, đường Trần Văn Cẩn, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Điện thoại: 0799765555.                                        Email: aladinland.jsc@gmail.com

Sàn giao dịch TMĐT Aladinland.com.vn là kênh trao đổi, buôn bán, giao thương giữa người mua và người bán; người thuê và cho thuê bất động sản, đồng thời giúp quá trình mua bán bất động sản, cung cấp dịch vụ quảng cáo qua mạng được thực hiện một cách nhanh gọn, trọn vẹn.

2 . Thành viên website 

Thành viên của sàn giao dịch TMĐT Aladinland.com.vn là các chủ đầu tư, cá nhân sở hữu bất động sản, cá nhân, tổ chức cần mua, thuê bất động sản… hoạt động hợp pháp đăng ký thành viên tại Website và được Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT Aladinland.com.vn (gọi là Ban Quản Lý,gọi tắt là “BQL”) chính thức công nhận thông qua việc cấp tài khoản hoặc thông qua hình thức xét duyệt hồ sơ, cho đăng sản phẩm lên website Aladinland.com.vn.

- Thành viên có trách nhiệm thực hiện Quy chế này.

- Thành viên được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Aladinland.com.vn và các bên liên quan cung cấp. Từ “dịch vụ” bao gồm tất cả các dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Aladinland.com.vn cung cấp hoặc liên quan.

3. Quy định hoạt động

Tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Sàn giao dịch TMĐT Aladinland.com.vn tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ thông qua hợp đồng, không trái với quy định của pháp luật.

Hoạt động mua bán dịch vụ thông qua sàn Aladinland.com.vn phải được thực hiện công khai, minh bạch, tôn trọng quyền lợi chung của cộng đồng và các cá nhân khác.

Thành viên không được phép đăng tin mua bán các sản phẩm, cung ứng dịch vụ vi phạm thuần phong mỹ tục, vi phạm các quy định của pháp luật. Trường hợp vi phạm, Ban quản lý Sàn sẽ có những hình thức ngăn chặn cụ thể theo quy định.

III. QUY TRÌNH GIAO DỊCH

1. Quy trình cho người thuê, mua bất động sản

Aladinland.com.vn được xây dựng nhằm hỗ trợ tối đa nhu cầu tìm kiếm và sử dụng thông tin Bất động sản của khách hàng có nhu cầu mua – thuê Bất động sản.

Bước 1:

Khách hàng có nhu cầu mua – thuê – sử dụng dịch vụ chỉ cần truy cập vào Website theo địa chỉ https://aladinland.com.vn/và tìm kiếm theo nhu cầu giao dịch.

Bước 2:

Liên hệ trực tiếp với các chủ đầu tư, người sở hữu bất động sản hoặc quảng cáo bất động sản thông qua thông tin liên hệ được cung cấp đầy đủ trên mỗi tin đăng, tin bài.

2. Quy trình đăng và quản lý thông tin trên website

2.1 Quy trình đăng ký tài khoản

Để đăng tin trên Sàn giao dịch TMĐT Aladinland.com.vn khách hàng/người có nhu cầu đăng tin cần phải có tài khoản đăng nhập, nếu chưa có tài khoản khách hàng/người có nhu cầu đăng tin có thể đăng ký ngay tài khoản bằng email hoặc số điện thoại cá nhân. Trong trường hợp không đăng ký được tài khoản hoặc đăng nhập không thành công, xin vui lòng gửi phản hồi hoặc liên hệ bằng Hotline để được tư vấn, hỗ trợ.

2.2 Quy trình đăng tin trên Aladinland.com.vn

Để đăng tin trên Aladinland.com.vn cần thực hiện các bước sau: 
Bước 1. Đăng nhập tài khoản của thành viên tại 
http://aladinland.com.vn/tai-khoan/dang-nhap .

Bước 2. Click vào đăng tin tại trang chủ http://aladinland.com.vn/tai-khoan/dang-tin 

Bước 3: Đăng nhập bằng tài khoản , nếu bạn chưa có tài khoản thì có thể đăng ký ở đây http://aladinland.com.vn/tai-khoan/dang-ky

Bước 4. Chọn Duyệt sản phẩm hoặc Hoàn tất để kết thúc quá trình nhập tin.

2.3 Chú ý

- Trong quá trình đăng tin, nhập đầy đủ thông tin đặc biệt là các trường có dấu và các bước đăng tin theo hướng dẫn sẽ giúp tin đăng của cá nhân/tổ chức được quan tâm hơn và mang đến hiệu quả hơn. 

- Sử dụng hình ảnh, video minh họa với độ phân giải cao, kích thước phù hợp sẽ góp phần mang đến cái nhìn chân thực về sản phẩm mà muốn bán – cho thuê. 

- Sử dụng ngôn ngữ ngắn gọn và gần gũi tránh dài dòng, đa nghĩa.

- Tiêu đề và nội dung phải viết in thường có dấu, chuẩn chính tả.

- Thông tin liên lạc chính xác sẽ giúp việc liên hệ và tư vấn, hỗ trợ được thuận lợi hơn.

2.4 Quy trình duyệt

Tin bài đăng của khách hàng sau khi được đẩy lên chờ duyệt sẽ được các biên tập viên tại Aladinland.com.vn hỗ trợ biên tập lại trong trường hợp cần thiết, tin đăng được kiểm duyệt trong vòng 8 tiếng và được coi là xuất bản thành công trong trường hợp tin đăng của khách hàng không vi phạm các quy chuẩn tin đăng của Aladinland.com.vn hay Quy định sử dụng Website/App Aladinland.com.vn)

2.5 Quy trình quản lý tin đăng

Mọi tin bài của khách hàng trên Aladinland.com.vn sẽ được hiển thị ngay trên giao diện của website và được lưu lại trên cơ sở dữ liệu của Aladinland.com.vn. Trong trường hợp tin đăng hết hạn sử dụng, Aladinland.com.vn sẽ gửi thông báo bằng Email hoặc trạng thái hiện thị tới khách hàng, tin đăng sẽ được tiếp tục gia hạn phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

3. PR/Maketing trên Aladinland.com.vn

PR/Marketing trên Aladinland.com.vn là hình thức thương mại dịch vụ được tiến hành thông qua sự lựa chọn các gói PR/Marketing tương ứng kết hợp với sự thỏa thuận giữa 2 hay nhiều bên trong đó có 1 bên là Aladinland.com.vn (chủ sở hữu là Công ty Cổ phần thương mại điện tử Aladin Land). Quy trình PR/Marketing hay các vấn đề xung quanh hoạt động này được quy định cụ thể đối với từng gói dịch vụ.

4. Quy trình khiếu nại, xử lý khiếu nại

Khi có tranh chấp xảy ra, mặc định là tranh chấp giữa Bên bán (cho thuê) đăng tin dịch vụ trên Aladinland.com.vn với khách hàng của họ, hay giữa Aladinland.com.vn với người sử dụng hệ thống, Aladinland.com.vn sẽ đứng ở giữa, chịu trách nhiệm xử lý. Cơ chế và các quy trình xử lý khiếu nại được công khai trên website. Cụ thể như sau:

Khi có sự cố giao dịch trên Aladinland.com.vn, thành viên có quyền gửi phản ánh (khiếu nại) bằng 2 cách sau (ưu tiên cách 1):

Cách 1: Viết thư khiếu nại

- Thư khiếu nại ghi rõ tên/công ty/tên đăng nhập trên Aladinland.com.vn

- Tường trình rõ toàn bộ nội dung sự việc, lý do. Đính kèm các giấy tờ sau (Bắt buộc phải có mới đủ cơ sở giải quyết):

+ Giấy tờ, biên lai chuyển khoản

+ Hợp đồng, các giấy tờ liên quan đến giao dịch

- Ghi đầy đủ thông tin liên lạc của người khiếu nại để khi cần BQT có thể liên hệ trực tiếp giải quyết

- Gửi tất cả những giấy tờ BQT yêu cầu vào mail: aladinland.jsc@gmail.com.

Cách 2: Gọi điện thoại trực tiếp tới Hotline 0799765555:

Tường trình sự việc theo các thủ tục như cách 1. 

Sau khi nhận được khiếu nại từ khách hàng, Aladinland.com.vn sẽ giải quyết như sau: 

- Tạm khóa tài khoản, dừng các giao dịch mua bán trên Aladinland.com.vn BQT sẽ liên lạc với chủ tin đăng/công ty qua Email/Điện thoại/Skype…để yêu cầu chủ tin đăng/ công ty bị khiếu nại trả lời giao dịch bị khiếu nại.

- Chủ tin đăng bị khiếu nại sẽ tự liên hệ với thành viên/khách mua hàng và giải quyết thỏa đáng các khiếu nại đó. Sau khi đã giải quyết xong, chủ tin đăng bị khiếu nại liên lạc với BQT để thông báo tình hình. BQT sẽ liên hệ với thành viên/khách hàng khiếu nại để kiểm tra thực tế.

- Sau 2 ngày BQT dùng các hình thức liên lạc với chủ tin đăng/công ty mà không có bất kỳ hành động nào thì BQT sẽ xóa tài khoản vĩnh viễn, đưa chủ tin đăng/công ty vào Black-list, thông báo chi tiết thông tin cá nhân của chủ tin đăng trên mục Tin tức của Aladinland.com.vn để các thành viên và khách hàng biết.

Trường hợp nghiêm trọng, Aladinland.com.vn sẽ chuyển sang cơ quan chức năng yêu cầu pháp luật can thiệp và bảo vệ quyền lợi.

BQT sẽ hỗ trợ thành viên/khách hàng có khiếu nại trong việc thống kê các thành viên/khách hàng có cùng khiếu nại. Đồng thời BQT cam kết sẽ hỗ trợ các cơ quan chức năng ngay khi có yêu cầu từ các cơ quan này. BQT sẽ thông báo trên Tin tức về tiến trình xử lý vụ việc từ cơ quan chức năng cho các thành viên được biết.

BQT sẽ mở lại tài khoản cho chủ tin đăng/công ty bị khiếu nại trong trường hợp sau:

- Nếu thành viên/khách hàng có khiếu nại chấp nhận cách giải quyết của chủ tin đăng đưa ra và sự việc đã được xử lý. Hoàn tất khiếu nại.

- Khi chủ tin đăng thông báo đã giải quyết xong (có giấy tờ đi kèm), BQT sẽ liên hệ với thành viên/khách hàng khiếu nại để xác thực thông tin.

IV. QUY TRÌNH THANH TOÁN

Aladinland.com.vn đưa ra các phương thức thanh toán khác nhau, có báo giá chi tiết đối với từng gói cụ thể, Thành viên có thể tham khảo và lựa chọn áp dụng nếu phù hợp.

Quy trình thanh toán có thể được thực hiện trực tuyến, chuyển khoản, hoặc thanh toán trực tiếp…

ii.Quy trình giao nhận vận chuyển

Các giao dịch giao nhận vận chuyển các sản phẩm mua – thuê Bất động sản do người mua và người bán, người cho thuê và người thuê chủ động thỏa thuận và quyết định thời gian địa điểm, cách thực giao dịch (Aladinland.com.vn chỉ đóng vai trò trung gian).

Các giao dịch liên quan đến các gói đăng tin, PR/Marketing giữa thành viên/khách hàng và Homedy.com được thực hiện ngay tại Aladinland.com.vn hoặc theo thỏa thuận của hai bên hoặc theo một hình thức khác…

iii. Đảm bảo an toàn giao dịch

- Aladinland.com.vn cung cấp cho thành viên, khách hàng những thông tin quan trọng cần biết trước khi tham gia giao dịch thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ trên Aladinland.com.vn.

- Aladinland.com.vn đưa ra cơ chế/phương án/giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch thông qua cơ chế bảo mật thanh toán của khách hàng, xử lý khiếu nại và đền bù thiệt hại trong trường hợp thông tin thanh toán của khách hàng qua website bị thay đổi, xóa, hủy, sao chép, tiết lộ, di chuyển trái phép hoặc bị chiếm đoạt gây thiệt hại cho khách hàng.

V. ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH

Việc liên lạc và môi giới online dễ xảy ra rủi ro, để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra website Aladinland.com.vn đã có cơ chế đảm bảo an toàn giao dịch như sau:

-Thông tin người đăng tin - các tổ chức doanh nghiệp sở hữu BĐS, nhà môi giới, cá nhân sở hữu BĐS… trên hệ thống Aladinland.com.vnđược công khai để người dùng có nhu cầu có thể tự liên hệ và thỏa thuận giá bán hay các thông tin về sản phẩm BĐS.

-Mức độ đánh giá uy tín người bán thông qua việc chủ tin đăng đăng ký xác thực tài khoản, thông qua cả số lượt tin đăng, lượt xem tin trên Aladinland.com.vnvà các phản hồi tương tác trực tiếp của người tiêu dùng và chủ tin đăng. Thông tin mua bán, sản phẩm BĐS, chiết khấu hay các chính sách khác được Aladinland.com.vnkhuyến khích các nhà cung cấp nêu rõ, thông tin cá nhân cần thiết bắt buộc phải khai báo với ban quản trị hệ thống. Các thông tin cá nhân, thông tin về tư cách pháp lý đối với thành viên là tổ chức, pháp nhân được ban quản trị Aladinland.com.vnlưu trữ trọng mục quản lý dữ liệu

-Cơ chế gửi khiếu nại về người bán dành cho các thành viên mua được Aladinland.com.vnquy định và hướng dẫn cụ thể ở phần cuối website. Khi nhận được phản hồi, ban quản trị Homedy.com sẽ xác nhận lại thông tin, trường hợp đúng như phản hồi của người mua tùy mức độ sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời.

VI. BẢO VỆ THÔNG TIN CÁ NHÂN KHÁCH HÀNG

Dựa vào Điều 68 đến Điều 73, Mục 1, quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP, Aladinland.com.vncam kết kiểm soát và bảo vệ thông tin khách hàng cao nhất, lưu trữ và quản lý trên hệ thông tin hệ thống.

Trách nhiệm bảo vệ thông tin cá nhân người dùng (Điều 68):

Trong quá trình hoạt động kinh doanh TMĐT, Aladinland.com.vntuân thủ các quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP và những quy định pháp luật liên quan về bảo vệ thông tin cá nhân.

Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân người dùng (Điều 69):

- Mục đích và phạm vi thu thập thông tin:

Aladinland.com.vnthu thập và sử dụng thông tin cá nhân nhằm mục đích tạo sự tin tưởng tuyệt đối với bên thứ 3 là các khách hàng khi thuê, mua bất động sản, các nhà môi giới, tạo sự minh bạch công khai trong hợp tác làm ăn và thúc đẩy liên kết giữa các đối tác mua và bán, thuê và cho thuê.

Thông tin cá nhân mà thành viên khai báo khi tạo tài khoản trên hệ thống gồm: Username (*), Password (*), Email, Điện thoại (*), Họ và tên, Địa chỉ.

- Phạm vi sử dụng thông tin:

Khi đăng kí trở thành thành viên của Aladinland.com.vnbắt buộc phải khai báo địa chỉ, số điện thoại liên lạc và một số thông tin cơ bản khác. Aladinland.com.vnchỉ kiểm soát được tính xác thực của Số điện thoại thông qua việc gửi mật khẩu đăng nhập. Các thông tin còn lại thì từng thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm để nâng cao uy tín khi giao dịch mua bán.

Những thông tin này sẽ được sử dụng để quản trị viên của hệ thống liên hệ với thành viên, các thành viên liên hệ với nhau thông qua những thông tin được công khai trên hệ thống (qua emai, số điện thoại), hoặc để khách hàng có nhu cầu liên hệ trực tiếp với thành viên cung cấp (bán/cho thuê) sản phẩm bất động sản.

- Thời gian lưu trữ thông tin trên hệ thống: là trọn đời.

- Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin đó: Chỉ có ban quản trị của Aladinland.com.vnđược tiếp cận với thông tin này và chỉ chia sẻ trong một số trường hợp như hỗ trợ cơ quan chức năng điều tra, thống kê thị trường hay mục đích xã hội, phi kinh tế khác.

- Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân:

Hệ thống thông tin cá nhân được lưu trữ trên database, người dùng toàn quyền chỉnh sửa thông tin cá nhân của mình dựa trên tài khoản đã được đăng ký và xác thực trên hệ thống.

Ban quản trị, kĩ thuật viên chỉ là người quản lý, không có quyền được chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của từng bất kì thành viên nào trên hệ thống website của Aladinland.com.vn.

- Cam kết bảo mật thông tin khách hàng:

Những quy định bảo vệ thông tin khách hàng được Aladinland.com.vnthông báo công khai ở phần chân trang.

Xin phép người tiêu dùng khi tiến hành thu thập thông tin (Điều 70):

Aladinland.com.vnphải được sự đồng ý trước của người dùng có thông tin khi thu thập thông tin, bằng cơ chế xác nhận thông tin qua số điện thoại.

Những thông tin cá nhân khách hàng được Aladinland.com.vnbảo vệ, không bán thông tin hay chia sẻ, tiết lộ, chuyển giao thông tin cho bên thứ 3 dưới mọi hình thức; không sử dụng thông tin đó để gửi quảng cáo, giới thiệu sản phẩm và các thông tin có tính thương mại khác.

Aladinland.com.vnkhông cần sự đồng ý trước của người dùng trong các trường hợp:

- Thu thập thông tin cá nhân đã công bố công khai trên các website thương mại điện tử;

- Thu thập thông tin cá nhân để ký kết hoặc thực hiện hợp đồng mua bán dịch vụ gói tin đăng, quảng cáo trên website Aladinland.com.vn;

- Thu thập thông tin cá nhân để tính giá, cước sử dụng thông tin, dịch vụ trên môi trường mạng.

Sử dụng thông tin cá nhân (Điều 71):

Aladinland.com.vnsử dụng thông tin cá nhân của người dùng đúng với mục đích và phạm vi đã thông báo.

Aladinland.com.vnthu thập và sử dụng thông tin cá nhân của thành viên hoàn toàn công khai với phạm vi cho phép được quy định ở điều 71 nghị định 52/2013 NĐ-CP.

Chính sách bảo đảm an toàn thông tin cá nhân (Điều 72):

Ban quản trị Aladinland.com.vnlưu trữ và quản lý hệ thống thông tin cá nhân, đảm bảo an toàn tuyệt đối với phân cấp quyền trong quản lý nhằm hạn chế tuyệt đối các hành vi đánh cắp hoặc tiếp cận thông tin trái phép, hacker truy cập, cạnh tranh không lạnh mạnh hoặc chơi xấu trả thù nhau trong hệ thống, ảnh hưởng tới uy tín và hiệu quả kinh doanh của từng thành viên.

Trong trường hợp hệ thống bị tấn công làm phát sinh nguy cơ mất thông tin của người tiêu dùng, Ban quản trị Aladinland.com.vnsẽ gửi email thông báo tới các thành viên và liên hệ với đơn vị lưu trữ thông tin, báo cho cơ quan chức năng trong vòng 24h khi phát hiện sự cố.

Kiểm tra, cập nhật và điều chỉnh thông tin cá nhân (Điều 73):

Người dùng có quyền yêu cầu Aladinland.com.vn thực hiện việc kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình, bằng cách email hoặc liên hệ trực tiếp đến Aladinland.com.vn để kiểm tra, cập nhật hoặc khóa/xóa tài khoản vĩnh viễn.

Aladinland.com.vncó nghĩa vụ kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh, hủy bỏ thông tin cá nhân của người dùng khi có yêu cầu hoặc cung cấp cho người dùng công cụ để tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh thông tin cá nhân của mình.

VII. QUẢN LÝ THÔNG TIN XẤU

1. Aladinland.com.vnquản lý nội dung thông tin đăng lên hệ thống. Hệ thống kiểm soát thông tin, chờ kiểm duyệt trước khi được đăng.

2. Một số quy định khi đăng tin:

- Danh sách sản phẩm được đăng phù hợp với quy định của Pháp luật, được quy định rõ trong Nghị định 59/2006 – NĐ/CP và quy định trên Aladinland.com.vn.

- Không đăng tin tuyên truyền, cổ vũ, ủng hộ cho việc mua bán các sản phẩm cấm đăng bán trên Aladinland.com.vn

- Không đăng tin tìm bạn tình, môi giới bạn tình.

- Không đăng tin có nội dung không lành mạnh, liên quan đến sex, chính trị, tôn giáo, phân biệt chủng tộc, vi phạm thuần phong mỹ tục, văn hóa và pháp luật Việt Nam hoặc chống phá chính quyền và nhà nước CHXHCN Việt Nam.

- Không đăng danh sách thông tin cá nhân chi tiết của hàng loạt người nếu không được phép của từng người.

- Không đăng tin bài nhằm xúc phạm cá nhân/tổ chức khác, đả kích, nói xấu nhằm hạ uy tín của người bán/chủ đầu tư/cá nhân, tổ chức môi giới khác.

3. Trường hợp hình ảnh không phù hợp với sản phẩm hoặc vi phạm các điều quy định trên, thì sẽ bị ban quản trị xóa bài đăng. Nếu tài khoản vi phạm quá 3 lần, sẽ bị khóa tài khoản mà không cần thông báo trước.

4. Trường hợp thông tin vi phạm, ảnh hưởng tới phẩm chất danh dự, xúc phạm cá nhân tổ chức khác, Aladinland.com.vnsẽ hỗ trợ làm rõ vấn đề hoặc đưa ra cơ quan chức năng giải quyết.

VIII. TRÁCH NHIỆM TRONG TRƯỜNG HỢP PHÁT SINH LỖI KỸ THUẬT

Aladinland.com.vncam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Aladinland.com.vn, Aladinland.com.vnsẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho thành viên.

Khi thực hiện các giao dịch trên Aladinland.com.vn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

Ban quản lý Aladinland.com.vncam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban quản lý Aladinland.com.vnthông qua email (aladinland.jsc@gmail.com) hoặc số điện thoại hotline (07997.6.5555) Aladinland.com.vnsẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia sử dụng dịch vụ của hệ thống.

Tuy nhiên, Ban quản lý Aladinland.com.vnsẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.

1. Trường hợp sever quá tải hoặc có vấn đề kỹ thuật mà ảnh hưởng tới quý khách hàng khi chưa kịp thông báo trước, Aladinland.com.vnsẽ chịu trách nhiệm và yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin liên quan đến sự việc.

2. Trường hợp có lỗi kỹ thuật mà không phát hiện ra, Aladinland.com.vnkhuyến khích khách hàng gửi phản hồi kịp thời để bộ phận kỹ thuật có thể sửa chữa và nâng cấp hệ thống.

3. Trong thời gian nâng cấp hệ thống hoặc chỉnh sửa kỹ thuật, Aladinland.com.vnsẽ có bản thông báo chính thức để tránh được một số sự việc đáng tiếc xảy ra.

4. Trong trường hợp gặp sự cố kỹ thuật hay hệ thống bị hacker, chúng tôi khuyến khích khách hàng gửi phản hồi nhanh nhất để sớm tìm ra nguyên nhân và có biện pháp xử phạt kịp thời.

IX. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA BAN QUẢN LÝ WEBSITE ALADINLAND.COM.VN

  1. Quyền của Ban quản lý website Aladinland.com.vn

-     Website TMĐT aladinland.com.vn sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những thành viên tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà website TMĐT aladinland.com.vn nêu ra.

-     Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho website TMĐT aladinland.com.vn không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Sàn giao dịch thương mại điện tử aladinland.com.vn có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.

-     Ban quản lý website TMĐT aladinland.com.vn có quyền kiểm tra thông tin của người dùng, thành viên, bất động sản đưa lên Sàn đặc biệt là thông tin về giá cả và giấy tờ pháp lý xác minh của bất động sản.

-     Từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ trên Sàn trong trường hợp: người dùng vi phạm Quy chế hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên website TMĐT aladinland.com.vn. Trong trường hợp này Ban quản lý sẽ thông báo việc từ chối cung cấp dịch vụ cho đối tượng vi phạm trong một khoảng thời gian hợp lý.

-     Chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên nếu người dùng có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các người dùng thành viên khác của website TMĐT aladinland.com.vn, các hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.

-     website TMĐT aladinland.com.vn sẽ giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Website TMĐT https://aladinland.com.vn/ theo các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Website TMĐT https://aladinland.com.vn/. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên

-     website TMĐT aladinland.com.vn giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của website TMĐT https://aladinland.com.vn/ và sẽ báo trước cho thành viên thời hạn là một (01) tháng.

  1. Nghĩa vụ của Ban quản lý website Aladinland.com.vn

-     Đăng kí thiết lập website cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định tại Mục 2 Chương IV Nghị định số 52/2013/NĐ-CP, công bố các thông tin đã đăng kí trên trang chủ website.

-     Xây dựng và công bố công khai trên website quy chế hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử theo quy định tại Điều 38 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP; theo dõi và bảo đảm việc thực hiện quy chế đó trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

-     Yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân là người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định tại Điều 29 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP khi đăng ký sử dụng dịch vụ.

-     Có cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác, đầy đủ.

-     Lưu trữ thông tin đăng ký của các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.

-     Thiết lập cơ chế cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử thực hiện được quy trình giao kết hợp đồng theo quy định tại Mục 2 Chương II Nghị định số 52/2013/NĐ-CP nếu website có chức năng đặt hàng trực tuyến.

-     Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng.

-     Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

-     Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

-     Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Khi khách hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho khách hàng thông tin về người bán, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

-     Yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân là người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp đầy đủ thông tin sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ:

  • Tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân.
  • Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân.
  • Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác.

-     Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh.

-     Loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.

-     Yêu cầu người bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website của mình phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh).

X. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM THÀNH VIÊN TRÊN WEBSITE ALADINLAND.COM.VN

1. Quyền của thành viên trên website Aladinland.com.vn

-    Các thành viên có tài khoản trên Aladinland.com.vncó quyền sử dụng mọi dịch vụ/tiện ích được cung cấp trên Aladinland.com.vntheo đúng chức năng, quyền hạn được phân.

-    Thành viên sẽ được nhân viên của Aladinland.com.vnhướng dẫn sử dụng các công cụ, tính năng phục vụ cho việc tham gia và sử dụng dịch vụ trên Aladinland.com.vn.

-    Thành viên được quyền yêu cầu Ban quản trị hỗ trợ các vấn đề liên quan đến kỹ thuật khi sử dụng dịch vụ đăng tin, tìm kiếm... trên Aladinland.com.vn

-    Các thành viên có quyền gửi phản hồi, thắc mắc về chất lượng dịch vụ tới Ban quản trị.

-    Thành viên được hưởng các chính sách ưu đãi do Aladinland.com.vnhay các đối tác thứ ba cung cấp trên Aladinland.com.vn. Các chính sách này dược đăng tải trực tiếp hoặc gửi đến email cho từng thành viên của Aladinland.com.vn.

2. Nghĩa vụ của thành viên trên website Aladinland.com.vn

-    Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin thành viên được yêu cầu khi đăng ký tham gia sử dụng dịch vụ trên Aladinland.com.vn.

-    Cung cấp đầy đủ thông tin về bất động sản và dịch vụ liên quan đến bất động sản theo Quy chế này, quy định của pháp luật cũng như các yêu cầu khi đăng tin trên Aladinland.com.vn.

-    Đảm bảo tính chính xác, trung thực của nội dung tin đăng được cung cấp và đăng tải trên Aladinland.com.vn.

-    Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật, lưu giữ mọi hoạt động khi tham gia sử dụng dịch vụ trên Aladinland.com.vn.

-    Cung cấp thông tin về giao dịch bất động sản mà mình tham gia khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

-    Thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh, thông tin cung cấp và đăng tải trên Aladinland.com.vncũng như toàn bộ quá trình giao dịch giữa các bên.

-    Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Aladinland.com.vnvề những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên tài khoản và mật khẩu của thành viên để hai bên cùng hợp tác xử lý.

-    Thành viên cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Aladinland.com.vnvào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Aladinland.com.vnhay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm, thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

-    Thành viên cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự dịch vụ do Aladinland.com.vncung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý bằng văn bản của Aladinland.com.vn

-    Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Aladinland.com.vndưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Aladinland.com.vn…

-    Tuân thủ quy định của pháp luật về quyền sở hữu trí tuệ, quảng cáo và các quy định của ph&

Nguồn : aladinland.com.vn